ไม้แบตฯในฝัน



หลังจากที่คราวก่อน จับคูปองส่วนลด 30 เปอร์เซ็นต์ได้ ก็แวะเวียนไปจับคูปองอีกหลายครั้ง ณ ห้างที่สุดที่รักทำงาน ไปยืนต่อแถวเหมือนเดิม มองเห็นคนข้างหน้าจับคูปอง ได้คนละ 30เปอร์เซ็นต์บ้าง 20 เปอร์เซ็นต์บ้าง บางคนได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ก็มี นึกในใจว่า จะเหลือมาถึงเราบ้างไหมหนอ ไอ้ 40 เปอร์เซ็นเนี๊ยะ

คราวก่อนสุดที่รักบอกว่า ถ้าคราวหน้าจับคูปอง 30 เปอร์เซ็นต์ได้ใหม่ จะพาไปซื้อไม้แบตมินตันอันใหม่ให้ หลังจากวันนั้นก็แวะเวียนไปดูหน้าตาไม้แบต ที่อยากได้ ดูแล้วโอ้มันช่างแพงซะจริงๆ มองไม่เห็นเลยราคาต่ำกว่า 2,000 สมกับเป็นห้างดังกลางใจเมืองซะจริงๆ สุดท้ายก็เล็งไว้รุ่นนึง กะว่า ราคาเต็ม 3 พันกว่าๆ ใช้ 30 เปอร์เซ็นต์ ก็น่าจะเหลือ 2 พันต้นๆ.... ก็แวะเวียนไปจับคูปองอีกหวังจะได้ 30 เปอร์เซ็นต์อีกซักครั้ง

เมื่อถึงคิวจับคูปอง "หยิบได้ 1 ใบค่ะ" พนักงานบอก ไอ้เราก็นึกในใจ "ขอให้ได้ 30 อีกซักใบเถอะ เจ้าพระคู้ณณณ..." หยิบเสร็จก็ยื่นให้พนักงาน แกะดู "ได้ 20 เปอร์เซ็นต์ค่ะ" เศร้าเลย... 20 เอง ที่ไม่ดีใจเพราะว่า สุดที่รักทำงานที่ห้าง มีส่วนลดพนักงาน สามารถซื้อสินค้าได้ส่วนลด 20 เปอร์เซ็นต์อยู่แล้ว "เฮ้อ.....คราวหน้าเอาใหม่" พูดกับตัวเอง

วันถัดมาเอาอีก ไปยืนต่อคิวจับคูปองเหมือนเดิม "หยิบได้ 1 ใบค่ะ" "เมื่อไหร่ AIS จะใจดีให้หยิบ 2 ใบบ้างนะ..." คิดในใจ "อุตส่าห์เป็นลูกค้าแสนดีมานานกว่า 10 ปีอีกเนี๊ยะ....ให้แค่เนี๊ยะ จับคูปอง" บ่นในใจ.... "ได้ 10 เปอร์เซ็นต์ค่ะ" เอ๊ย......เหมือน AIS ได้ยินตอนบ่น.... "ไมเหลือแค่นี้อ่ะ วันแรกจับได้ 30 ต่อมาเหลือ 20 วันนี้เหลือ 10 เอง.....โอ้.....พรุ่งนี้เหลือ 0 หรือเปล่าว้าาาา...." แล้วก็เดินคอตกกลับไปหาสุดที่รัก จะอ้อนให้ซื้อไม้แบตให้หน่อย ไม่ต้อง 30 เปอร์เซ็นต์ก็ได้ สุดที่รักบอกว่าไม่เอาอ่ะ...ไปจับคูปองมาให้ได้ 30 เปอร์เซ็นต์ก่อนจะซื้อให้ (.......)

แล้วก็วนเวียนไปต่อแถวอยู่บ่อยครั้ง... หวังว่าจะได้ 30 เปอร์เซ็นต์เพื่อมาซื้อไม้แบต..... แต่ก็ยังไม่ได้ซะที ได้อยู่แค่ 20 กับ 10 เปอร์เซ็นต์ แล้ววันนึงก็มาถึง.....
"หยิบได้ 1 ใบค่ะ" "อยากได้ 2 ใบอ่ะ...." คิดในใจ แต่หยิบไม่ได้ "ยินดีด้วยค่ะ.....50 เปอร์เซ็นต์" แทบจะกลั้นความดีใจไม่ให้ออกนอกหน้าไม่ได้ ตั้ง 50 เปอร์เซ็นต์ เย้ๆๆ.......

รีบเดินขึ้นไปหาสุดที่รักใน office ทันที.... แกล้งฟอร์มทำหน้าเฉยๆ ออกไปทางเซ็งๆเหมือนกับทุกวันที่จับคูปองแล้วได้ 10 เปอร์เซ็นต์
เจอหน้าสุดที่รักถามเลยว่า วันนี้ได้กี่เปอร์เซ็นต์... เราก็ทำหน้าบึ้งๆแล้วยื่นคูปองให้ดู.....
ถ้าใครเคยดูการ์ตูนช่อง 3 ช่วงค่ำ เรื่อง 4 Angies นึกถึงตัวการ์ตูนชื่อ "ไก่จัง" ทำตาวิ้งๆๆๆ.... เป็นประกาย จะบอกว่าสุดที่รักทำวิ้งๆๆๆ...มากกว่าเป็น 10 เท่าเลย ดีใจเดินไปทั่ว office โชว์ให้คนทั้ง office ดูกันหมด มีแต่คนอิจฉา

หลังจากได้ 50 เปอร์เซ็นต์มา ก็เดินจูงมือสุดที่รักเพื่อจะไปซื้อไม้แบตอันใหม่ที่ใฝ่ฝัน..... แต่แล้ว....ฝันสลาย เมื่อยืนอยู่หน้าเคาเตอร์เครื่องกีฬาที่มีข้อความบอกไว้ว่า รับคูปองร่วมรายการสูงสุด 30% .......... มันหมายความว่าไง....
ฉันมีคูปอง 50 เปอร์เซ็นต์ แต่ไม่รับคูปองงั้นเหรอ?...... เข่าอ่อนเลย... อดอีกแล้วเรา.... แต่ที่ยังคงยิ้มอยู่ก็คือสุดที่รัก เพราะหล่อนได้เล็งเอาไว้แล้วว่า ถ้าไม่ได้ใช้ 50 เปอร์เซ็นต์กับไม้แบต หล่อนก็จะเอาไปใช้ซื้อเสื้อผ้ายี่ห้อดัง ลดตั้ง 50 เปอร์เซ็นต์
สุดท้ายไม้แบตก็อดอีกเช่นเคย.......

0 ความคิดเห็น: