ที่มาของงานวันเด็ก




ที่มาของงานวันเด็ก ที่ไม่ใช่งานวันเด็กของเด็กๆ หรือเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม แต่เป็นวันที่เหล่าอดีตนักเรียนราชวินิตบางแก้ว แผนเกษตร รุ่น 20 ถือเป็นวันพบปะกัน
โดยแรกๆถือเอาวันเด็กคือเสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคมของทุกปี โดยจุดมุ่งหมายในการนัดพบนั้น ไม่ใช่เพียงแค่พบกันหลังจากไม่ได้เจอกันมานานเท่านั้น แต่ยังมุ่งหวังจะให้เหล่าสมาชิกทั้งหลาย
ที่ออกไปสร้างครอบครัว ได้กลับมาและทำให้ครอบครัวราชวินิตของเรา มีสมาชิกเพิ่มขึ้น จึงถือเอาวันที่ 2 ของเดือนมกราคมเป็นวันพบปะสังสรรค์กัน แต่ด้วยเนื่องจากนานวันเข้า
แต่ละคนเริ่มมีภาระกิจต่างๆทั้งของครอบครัวและของตัวเอง อีกทั้งการเดินทางและสถานที่ จึงทำให้เสาร์ที่ 2 ของเดือนมกราคม อาจจะเป็นวันไม่ค่อยสะดวกของสมาชิกหลายๆคน
จึงต้องเลื่อนไปเป็นวันอื่นๆแทน ล่าสุดก็เป็นเสาร์สุดท้ายของเดือนมกรา

ปีนี้หายไปหลายคนอยู่เหมือนกัน เป็นที่น่าเสียดาย อาจจะเป็นเพราะกำหนดวันที่กระชั้นชิดเกินไปหน่อยเพราะนัดกันประมาณ 1 สัปดาห์
สมาชิกที่มาก็มี กิต,ตี๋,โอ๊ค,ยุ่น,ต้น,ดิว,แป๊ะ,จิว,อ๊อด,แคท,เกษม,ยศ,ฉัต,ยัน,หลิน,นู และรุจน์



เดือนมีนาที่จะถึงก็มีคนสละโสดอีก 2 คือ ฉัตฤกษ์ กับ เกษม ไม่ได้แต่งกันเองนาาาา..... เกษมแต่งกับว่าที่เจ้าสาวที่คบกันมานานพอสมควร หลายๆคนก็เห็นหน้ากันหลายครั้งแล้ว
แต่ว่าฉัตฤกษ์นี่เห็นบอกว่าคบกันนานอยู่เหมือนกัน แต่ไม่เคยเอามาให้เพื่อนๆเห็นหน้ากันเลย สงสัยจะกลัวอาถรรพณ์ เช่นเดียวกับพี่แหงวที่เคยพาแฟนมาเปิดตัวงานวันเด็ก กี่คนต่อกี่คน เป็นอันต้องถูกทิ้งซะทุกคน
หลังๆเลยไม่พามาเลย...




เนื่องจากพี่แหงวไม่มาในวันนี้ เหยื่อผู้น่าสงสารก็กลายเป็นพี่อ๊อดแทน แต่ไม่ใช่พาแฟนมาแนะนำแล้วโดนทิ้ง แต่โดนรุมมอมเหล้าจากแก๊งค์แก้วน้ำชา เห็นแรกๆว่า "ไม่มาวๆ..." พอหลังๆรู้สึกว่าจะร้องแต่เพลงไม่หยุด
จับไมค์ไม่ปล่อย... สงสัยกลัวปล่อยไมค์แล้วจะโดนชนแก้ว

กว่าจะปิดงานก็เกือบเที่ยงคืน

ปีนี้ค่อนข้างเครียดเล็กน้อยก่อนปิดงาน เพราะเนื่องจากสมาชิกหลายๆคนไม่ได้มา เลยมีความคิดจะทำอย่างไรให้เพื่อนมาเจอกันได้เยอะขึ้นกว่านี้ เพราะว่าห้องคาราโอเกะข้างๆ ดูเหมือนจะมีงานเลี้ยงรุ่นอยู่เหมือนกัน
แต่ว่าสมาชิกเค้านี่ประมาณ 2 เท่าของสมาชิกเราได้แถมมีสมาชิกสาวๆหลายคนด้วย... (อันนี้เดี๋ยวแคทจะน้อยใจ....สมาชิกเราก็มีสาวๆมาด้วยเหมือนกัน)
ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความคิดว่าจะทำเว็บไซต์รุ่น เพื่อให้สมาชิกได้รู้ข่าวคราวของเพื่อนๆ กิจกรรมต่างๆที่เพื่อนๆแต่ละกลุ่มทำกันอยู่ และประชาสัมพันธ์ข่าวคราวของเพื่อนๆด้วย



วันเด็กครั้งนี้เครียดแฮะ.......ปีหน้าหวังว่าจะมาเยอะกว่านี้เนอะ

0 ความคิดเห็น: